Kinh nghiệm du lịch Cát Bà – Du lịch Cát Bà 2024 đi đâu, chơi gì?

Du lịch Cát Bà là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng không gian biển xanh, cát trắng và tham gia vào nhiều hoạt động thú vị. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà phong phú, Smile Travel tự tin đồng hành cùng du khách trong chuyến du lịch mùa hè 2024, cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất khi du lịch Cát Bà. Từ những điểm đến nổi bật, các hoạt động giải trí hấp dẫn đến những món ăn đặc sản mang đậm bản sắc địa phương, hãy cùng khám phá hòn đảo xinh đẹp này để có một kỳ nghỉ đáng nhớ và nhiều niềm vui. 

>>> Tour Hà Nội Vịnh Hạ Long hấp dẫn mới

>>> Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm siêu khuyến mãi

>>> Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm trọn gói giá rẻ

1. Du lịch Cát Bà mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Smile Travel, thời điểm đẹp nhất để khám phá Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 10. Đây là mùa hè và đầu thu ở miền Bắc, khi thời tiết ấm áp, nắng đẹp và ít mưa. Mùa này, trời Cát Bà trong xanh, biển mát lạnh, rất lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak và trekking leo núi.

Đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá vịnh Lan Hạ – một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam, nổi bật với hàng trăm hòn đảo nhỏ và bãi biển hoang sơ. Từ tháng 4 đến tháng 10, Cát Bà còn sôi động với nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa và giải trí hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm phong phú và thú vị. 

Đặt ngay Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, Tour đảo Cát Bà – Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm của Smile Travel để có những trải nghiệm thật tuyệt vời mùa hè này với mức giá siêu hấp dẫn.

Tour đảo Cát Bà Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm siêu hấp dẫn mới
Tour đảo Cát Bà Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm siêu hấp dẫn mới

2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Cát Bà

Xe khách

Xe khách là lựa chọn phổ biến cho du khách muốn tới du lịch Cát Bà. Với thời gian di chuyển khoảng 3-4 giờ và sự êm ái, thoải mái, du lịch Cát Bà bằng xe khách phù hợp với những du khách muốn có nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến du lịch Cát Bà, cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm xe khách và phà/cáp treo ra đảo. 

Du khách cũng cần cân nhắc kĩ để có lựa chọn tốt nhất và giá cả phù hợp, hoặc liên hệ trực tiếp với Smile Travel qua Hotline: 0369.461.186 để đặt xe du lịch Cát Bà nhanh chóng nhất. Smile Travel với kinh nghiệm du lịch Cát Bà cam kết mang đến cho du khách chuyến đi an toàn, dịch vụ chất lượng và mức giá ưu đãi nhất.

Xe tự lái hoặc xe máy

Du lịch Cát Bà bằng xe tự lái hoặc xe máy là trải nghiệm rất thú vị với những du khách đam mê khám phá. Nếu xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể đi theo hướng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hoặc QL5, QL5B, sau đó đi tiếp đến bến Gót để lên phà hoặc cáp treo sang đảo Cát Bà.

Tour du lịch đảo Cát Bà Vịnh Lan Hạ 2 ngày 1 đêm
Tour du lịch đảo Cát Bà Vịnh Lan Hạ 2 ngày 1 đêm

Tàu hỏa

Với những du khách muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp dọc tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, du lịch Cát Bà bằng tàu hỏa chắc chắn là một lựa chọn thú vị. Bạn có thể đi tàu từ ga Hà Nội đến ga Hải Phòng, sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi đến bến Bính hoặc bến Gót để di chuyển ra đảo Cát Bà.

Máy bay

Với du khách xuất phát từ các thành phố xa hơn hoặc du khách ngoại quốc du lịch Cát Bà, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay tới sân bay Cát Bi – Hải Phòng, sau đó di chuyển bằng taxi ra bến phà để di chuyển ra đảo.

3. Những địa điểm du lịch Cát Bà không thể bỏ lỡ

Để chuyến du lịch Cát Bà trở nên đáng nhớ và trọn vẹn hơn, việc khám phá những điểm đến nổi tiếng và thú vị là điều không thể bỏ qua. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà, Smile Travel đã tổng hợp danh sách những địa điểm du lịch Cát Bà không thể bỏ lỡ, hi vọng sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho chuyến đi của du khách.

Vịnh Lan Hạ

Khi du lịch Cát Bà, không thể bỏ qua Vịnh Lan Hạ, nơi được ví như thiên đường giữa biển khơi. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà, Smile Travel khuyên bạn nên trải nghiệm chèo thuyền kayak và hòa mình vào làn nước trong xanh tuyệt đẹp của vịnh biển nổi tiếng này. Đây cũng là điểm check-in Cát Bà lý tưởng cho những du khách đam mê sống ảo.

Du thuyền ngắm bình minh trên Vịnh Lan Hạ
Du thuyền ngắm bình minh trên Vịnh Lan Hạ

Smile Travel cung cấp các tour du thuyền Vịnh Lan Hạ chất lượng 5 sao, dịch vụ đẳng cấp với mức giá siêu ưu đãi mùa hè này.

>>> Tour du thuyền Ambassador Signature Vịnh Lan Hạ

>>> Tour du thuyền Mon Chéri 5 sao Vịnh Lan Hạ

>>> Tour du thuyền M’Gloria 5 sao Vịnh Lan Hạ

Bãi tắm Cát cò

Chuyến du lịch Cát Bà của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn ghé thăm bãi tắm Cát Cò. Là một trong những bãi tắm đẹp nhất đảo với bờ cát trắng mịn, bãi tắm Cát Cò là địa điểm du lịch Cát Bà lý tưởng để du khách thư giãn, tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển cũng như thưởng thức hải sản tươi ngon.

Tận hưởng làn nước trong xanh tại bãi tắm Cát Cò 2
Tận hưởng làn nước trong xanh tại bãi tắm Cát Cò 2

Bãi tắm Tùng Thu

Khi du lịch Cát Bà, bãi tắm Tùng Thu là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích những vùng biển êm đềm và hoang sơ, tách biệt hoàn toàn khỏi sự ồn ào nơi phố thị. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà, Smile Travel nhận thấy so với các bãi tắm khác, bãi Tùng Thu có phần riêng tư và yên tĩnh hơn, phù hợp cho một chuyến du lịch healing, thư giãn sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Làn nước trong xanh ở bãi tắm Tùng Thu
Làn nước trong xanh ở bãi tắm Tùng Thu

Làng chài Việt Hải

Được ví như “viên ngọc quý” nằm ẩn mình giữa vườn quốc gia Cát Bà, làng chài Việt Hải hiện lên như một bức tranh thuỷ mặc với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. Du khách đến với Việt Hải sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân địa phương, khám phá những ngôi nhà sàn truyền thống, tham gia đánh bắt hải sản cùng người dân và thưởng thức hải sản tươi ngon. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ trong chuyến du lịch Cát Bà của du khách.

Đạp xe tham quan Làng chài Việt Hải
Đạp xe tham quan Làng chài Việt Hải

Đặt ngay tour du lịch đảo Cát Bà – Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm của Smile Travel để trải nghiệm những điểm đến tuyệt vời này. Với giá ưu đãi, được thiết kế với nhiều điểm du lịch phong phú, đa dạng trải nghiệm, tour du lịch Cát Bà của Smile Travel cam kết mang đến cho du khách hành trình du lịch Cát Bà đáng nhớ và chất lượng. 

>>> Tour du lịch Cát Bà – Vịnh Lan Hạ

Bãi biển Ba Trái Đào

Bãi biển Ba Trái Đào được đặt tên theo ba hòn đảo nhỏ có hình dáng giống ba trái đào. Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và bình lặng, bãi biển Ba Trái Đào là điểm đến lý tưởng cho du khách khi du lịch Cát Bà. Tại đây, du khách có thể thỏa sức bơi lội, tắm nắng và thư giãn tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của biển Cát Bà.

Bãi biển Ba Trái Đào với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng
Bãi biển Ba Trái Đào với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

Vườn quốc gia Cát Bà

Một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Cát Bà, vườn quốc gia Cát Bà là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Nếu du khách là người yêu thích thiên nhiên, Smile Travel gợi ý bạn có thể dành thời gian trekking qua những con đường mòn để tận hưởng bầu không khí trong lành của cánh rừng nguyên sinh kỳ vĩ, đây cũng là điểm check-in Cát Bà đắt giá và đặc biệt cho những ai đam mê sống ảo.

Vườn quốc gia Cát Bà với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ
Vườn quốc gia Cát Bà với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ

Hang Trung Trang

Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Smile Travel, hành trình khám phá Cát Bà của du khách sẽ thú vị hơn với chuyến tham quan Hang Trung Trang, một hang động kỳ vĩ với những khối thạch nhũ đẹp mê hồn. Smile Travel khuyên bạn nên mang theo máy ảnh hoặc một chiếc điện thoại với bộ nhớ khổng lồ, vì Hang Trung Trang chắc chắn là một địa điểm check-in Cát Bà sẽ mang đến cho du khách rất nhiều bức hình ấn tượng. 

Tham quan hang Trung Trang
Tham quan hang Trung Trang

Pháo đài thần công

Pháo đài Thần Công là không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu lịch sử mà còn là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Vịnh Lan Hạ từ trên cao. Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ Smile Travel, du khách nên tham quan Pháo đài Thần Công vào lúc hoàng hôn, đây là thời điểm hoàn hảo nhất chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời lặn trên vịnh biển đầy nên thơ nhưng cũng không kém phần kỳ vĩ.

Pháo đài Thần Công
Ngắm toàn cảnh vịnh Lan Hạ từ Pháo đài Thần công

4. Khách sạn Cát Bà gần biển, view đẹp

Khi du lịch Cát Bà, một trong những yếu tố quan trọng nhất để có một kỳ nghỉ trọn vẹn chính là lựa chọn được một nơi lưu trú lý tưởng. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà, Smile Travel xin chia sẻ cho du khách top 10 khách sạn Cát Bà gần biển, view đẹp đáng trải nghiệm 

  • Khách sạn Paradise Cát Bà: Số 231 đường 1/4, thị trấn Cát Bà
  • Khách sạn Flamingo Cát Bà: Bãi tắm Cát Cò 1, 2 thị trấn Cát Bà
  • Khách sạn Mgallery Cát Bà: Bãi tắm Cát Cò 3, thị trấn Cát Bà
  • Khách sạn Sea Pearl Cát Bà: Số 219 đường 1/4, thị trấn Cát Bà
  • Khách sạn Hoàng Giang Cát Bà: Số 198 Núi Ngọc, thị trấn Cát Bà
  • Khách sạn Hùng Long: Số 268, Đường 1/4, thị trấn Cát Bà
  • Khách sạn Thảo Minh New Star: Số 197, Đường 1/4, thị trấn Cát Bà
  • Khách sạn Thành Công Cát Bà: Số 39 Núi Ngọc, thị trấn Cát Bà
  • Khách sạn Oasis Bungalows: Số 254 đường 1/4, thị trấn Cát Bà
Combo du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm
Combo du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

5. Nhà hàng, quán ăn ngon ở Cát Bà

Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà, Smile Travel xin giới thiệu đến bạn một số nhà hàng và quán ăn ngon nổi bật tại đảo Cát bà. Những địa điểm này không chỉ phục vụ các món đặc sản tươi ngon của vùng biển địa phương mà còn mang đến không gian ẩm thực thoải mái và phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

  • Nhà hàng Yummy 1: 140 Núi Ngọc, TT. Cát Bà | Mở cửa: 7h – 23h
  • Quán Cơm No 368: Tổ dân phố 14, thị trấn Cát Hải  | Mở cửa: 6h – 23h
  • Nhà hàng nổi Quang Anh Cát Bà: Vịnh Cái Bèo, Cát Hải | Mở cửa: 8h – 22h
  • Nhà hàng Phương Phương: 237 Một Tháng Tư, thị trấn Cát Bà | Mở cửa: 6h – 23h
  • Nhà hàng – khách sạn Vũ Dương: Số 45 Tùng Dinh, thị trấn Cát Bà | Mở cửa: 9h – 24h

6. Du lịch Cát Bà mua gì làm quà

Đảo Cát Bà không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và bãi biển trong xanh, mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món đặc sản hấp dẫn. Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà, Smile Travel xin gợi ý cho bạn một số đặc sản Cát Bà nổi tiếng có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. 

  • Nước mắm Cát Hải
  • Cá thu một nắng
  • Mực khô Cát Bà
  • Mật ong rừng
  • Bánh chả dừa

7. Lưu ý khi du lịch Cát Bà

Khi du lịch Cát Bà, Smile Travel khuyên du khách lưu ý một số điều sau để có chuyến đi trọn vẹn và an toàn nhất:

  • Đặt phòng trước: Trong mùa cao điểm du lịch, các khách sạn và nhà nghỉ thường kín phòng, vì vậy bạn nên đặt phòng trước để đảm bảo chỗ ở.
  • Mang đủ đồ dùng cá nhân: Hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như kem chống nắng, mũ, kính râm, và thuốc cá nhân.
  • Kiểm tra thời tiết: Theo dõi dự báo thời tiết để lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời và mang theo đồ phù hợp.
  • Chú ý an toàn khi bơi lội: Luôn tuân thủ các quy tắc an toàn khi bơi lội và tránh những vùng biển có dòng chảy mạnh.
  • Bảo vệ môi trường: Hãy giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi và tôn trọng thiên nhiên xung quanh.
  • Chuẩn bị tiền mặt: Một số địa điểm trên đảo có thể không chấp nhận thanh toán bằng thẻ, vì vậy hãy mang theo đủ tiền mặt.
  • Đặt tour du lịch Cát Bà: Du khách nên đặt tour du lịch Cát Bà của những đơn vị có uy tín và nhiều kinh nghiệm để đảm bảo có trải nghiệm tốt nhất với mức giá hợp lý.
Combo du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
Combo du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm mùa hè cực cháy

Smile Travel – công ty du lịch uy tín với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các tour du lịch Cát Bà tự tin mang lại cho du khách những trải nghiệm chất lượng nhất. Smile Travel cung cấp các tour du lịch Cát Bà, combo du lịch Cát Bà, hỗ trợ thiết kế tour riêng, tour theo yêu cầu cho đoàn đội, hội nhóm, hỗ trợ tổ chức teambuilding, gala dinner, tiệc sinh nhật, tiệc cưới,…

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Cát BàSmile Travel vừa chia sẻ, du khách sẽ có thật nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch của mình. Chúc quý khách có những trải nghiệm đáng nhớ và thật nhiều niềm vui tại quần đảo Cát Bà xinh đẹp.

Smile Travel – “Nụ cười của bạn là thành công của chúng tôi”

Liên hệ Smile Travel đặt tour du lịch uy tín- chất lượng. Hotline 0369.461.186

SMILE TRAVEL CO.,LTD

VP: Tầng 3, số 140 Hồng Tiến, Long Biên, Hà Nội

E-mail: info@smiletravel.com.vn | Tel: 024.66.86.62.87

Hotline tư vấn 24/7: 0369.461.186 – 0865.382.168 – 0865.328.168

 

 

 

Để lại một bình luận